MENU
24/08/2019 - 4:53 PMphutungotoquochuy.vn 257 Lượt xem

1.Sơ đồ cấu tạo của phanh ô tô

Má phanh ô tô về cơ bản đều có đặc điểm và cấu tạo tương đối giống nhau, nó gồm có một số chi tiết sau

-Đĩa phanh, tăng bua

-Má phanh( má đĩa, má guốc)

-Gông phanh

-Piston phanh (xi lanh phanh )

-Mâm phanh

-Lò xo hãm

-Thanh tăng chỉnh ( thường gặp phanh guốc)

Sơ đồ cấu tạo của má phanh trước ô tô 

 

5 Quy Trình kiểm Tra Má Phanh Ô Tô

1. kiểm tra bằng kinh nghiệm :Trong quá trình vận hành lái xe có thể cảm nhận được các hiện tượng sau

-Đạp phanh thường chạm sàn, mất cảm giác phanh, và nhẹ 

-Đạp phanh thì có hiện tượng xe hoặc tay lái bị rung lắc, 

-Có nghe thấy tiiếng kêu rít hoặc âm thanh kim loại kêu két két va vào nhau do lớp ma sát trên má phanh đã bị mòn quá mức giới hạng

Những dấu hiệu trên  đều là những hiện tượng  cho thấy bộ phận phanh đang gặp vấn đề hư hỏng cần kịp thời sửa chữa hoặc thay mới.

2. Kiểm tra dầu phanh: kiểm tra dầu phanh ô tô nên theo dõi thường xuyên định kỳ khoảng 2-3 tuần bạn nên kiểm tra một lần để biết được tình trạng của hệ thống phanh xem có thiếu dầu hay không, nếu mức dầu xuống thấp hơn so với quy định cần phải bổ sung thêm dầu phanh, không nên để hệ thống phanh thiếu dầu.Trong trường hợp mức dầu sụt giảm thường xuyên thì có nghĩa là hệ thống tuy ô  ống dẫn đã bị rò rỉ hoặc tắc nghẽn, hoặc có thể do cuppen phanh của bạn bị hư hỏng, lâu ngày mòn,rách,  nên sớm sửa chữa, hoặc thay thế khi cần thiết để không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của xe. Khi kiểm tra dầu phanh cũng nên lưu ý đến màu sắc, dầu còn mới sẽ trong hoặc trong mờ; dầu đã cũ sẽ sậm màu, lẫn tạp chất dễ nhìn thấy.

3. Kiểm tra má phanh: Đây là một bộ phận khá quan trọng trong việc giảm tốc độ của xe, đảm bảo sự an toàn cho người và phương tiện, nếu má phanh bị mòn sâu sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm tốc hoặc dừng xe. Độ mòn của má phanh tùy thuộc vào từng cách điều khiển xe của mỗi người. Khi vận hành, nếu má phanh mòn quá nhiều sẽ làm giảm áp suất phanh, giảm hiệu năng phanh và làm nóng đĩa phanh, và có thể bào mòn đĩa phanh của  bạn, và kéo theo hỏng thêm nhiều chi tiết khác 

4. Kiểm tra toàn bộ hệ thống cúp pen ,xe lanh ,chụp bụi của phanh. Nếu các cuppen phanh bị mòn, bạn phart thay mới để đảm bảo dầu phanh không bị chảy ra ngoài khi đạp phanh, nếu các chụp bụi bi rách bạn phải thay thế kịp thời để tránh hiện tượng bắn đất cát vào đó làm kẹt phít ton phanh ,gây bào mòn xi nhanh phanh. Nếu piston phanh bị mòn bạn phải thay mới để đảm bảo phanh luôn có độ khe hở cho phép ,nếu xi lanh quá mòn thì dầu phanh rất rễ chảy ra ngoài khi đó phanh kém hiệu quả.

5. Xả E: trong hệ thống phanh: Sau khi đã thay má phanh , đĩa phanh ,và dầu phanh ta phải tiến hàng xả E,cho hệ thống phanh. Điều này giúp cho khí trong đường dẫn được đẩy hết ra ngoài không lẫn vào trong dầu phanh,điều này sẽ giúp phanh ăn hơn không bị hụt hoặc cảm giác hẫng khi đạp phanh. không có hiện tượng ngắt quãng trong quá trình phanh 

 

Kinh nghiệm khi thay má phanh ô tô 

Lợi ích của việc sửa chữa phanh

Phanh xấu hiển thị các dấu hiệu cảnh báo mà bạn phải biết  để bảo trì phanh nếu không sẽ có các hiện tượng, sự cố về phanh có thể sẽ xảy ra. 

Ví dụ, nếu phanh của bạn kêu rít hoặc nghiến khi sử dụng, thì má phanh của bạn có thể bị mòn và cần phải thay thế. 

Nếu xe của bạn kéo,nhao sang một bên khi phanh, thì điều này có thể chỉ ra phanh bị mòn, caliper bị trục trặc hoặc dầu phanh thiếu trong các đường phanh. 

Nếu bàn đạp phanh của bạn ấn xuống quá dễ dàng, còn được gọi là phanh không ăn ,bạn đạp thấy thào thào, thì đây có thể là một dấu hiệu của quá nhiều không khí trong các đường tuy ô phanh thủy lực. 

Đôi khi, hệ thống chẩn đoán điện tử trên xe của bạn sẽ cảnh báo bạn về vấn đề phanh tiềm ẩn bằng đèn báo trên bảng táp lô ,trên bảng điều khiển. Mặc dù đây chỉ là một số dấu hiệu phổ biến nhất của các sự cố tiềm ẩn đối với hệ thống phanh xe của bạn, nhưng nhận thấy những dấu hiệu lỗi phanh này bạn nên mang xe tới các  dịch vụ sửa chữa để kiểm tra lại hệ thống phanh có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và an toàn cho bạn.Nếu bạn không sửa chữa kịp thời nó có thể kéo theo nhiều chi tiết khác trong hệ thống bị xuống cấp hoặc hỏng theo, và qua trọng gây nguy hiểm cho bạn và hành khách trên xe

 

Sơ đồ cấu tạo của má phanh sau ô tô

Tin liên quan
Bài xem nhiều

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Danh mục sản phẩm
Hãng xe
Hỗ trợ
Tư vấn bán hàng 0904596088
Sản phẩm bán chạy
Hỗ trợ khách hàng
Phụ tùng xe Nhật Phụ tùng xe Đức
Phụ tùng ô tô chính hãng
Địa chỉ: Cơ sở 1: km 29 -Quốc lộ 6A- Đông phương Yên- Chương Mỹ- Hà Nội
Điện thoại: 0868959981 - 0382639688
Hotline: 0382639688
Email: carworld6868@gmail.com

 Website đang chờ xin cấp phép bộ công thương

liên kết với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin
Bản quyền 2019 thuộc về Phụ tùng ô tô chính hãng
messenger icon messenger icon zalo icon
call icon